Triết lý giáo dục Việt Nam - từ truyền thống đến hiện đại |
Mã nhiệm vụ
|
KHGD/16-20. ĐT.011
|
Mục tiêu nhiệm vụ
|
|
Loại hình nhiệm vụ
|
Đề tài
|
Chủ nhiệm nhiệm vụ
|
Trần Ngọc Thêm
|
Cơ quan chủ trì
|
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh
|
Thời gian thực hiện
|
12/2017 - 11/2021
|
Trạng thái
|
Đã nghiệm thu
|
Sản phẩm của nhiệm vụ
|
|
Nội dung nghiên cứu chính
|
Tại file đính kèm
|
Các thông tin chính của nhiệm vụ
|
|
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ |
31/03/2018
|
Nội dung 1: Cơ sở lý luận về triết lý giáo dục
|
31/12/2017
|
Lịch sử nhận thức về triết lý giáo dục và các khái niệm có liên quan
Thực hiện 4 chuyên đề
|
31/01/2018
|
Nhận diện triết lý giáo dục và phân biệt với các khái niệm có liên quan
Thực hiện 3 chuyên đề
|
28/02/2018
|
Nguồn gốc, chức năng, hình thức, phân loại triết lý giáo dục
Thực hiện 4 chuyên đề
|
31/01/2018
|
Loại hình văn hóa trong sự hình thành và biến động của triết lý giáo dục
Thực hiện 3 chuyên đề
|
31/03/2018
|
Các nhân tố và quy luật chi phối sự hình thành và biến động của triết lý giáo dục
Thực hiện 3 chuyên đề
|
31/03/2018
|
Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu triết lý giáo dục
Thực hiện 2 chuyên đề
|
28/02/2018
|
Tọa đàm chuyên gia nội dung 1:
06 cuộc
|
25/10/2018
|
Nội dung 2: Tư tưởng và triết lý giáo dục ở một số khu vực trên thế giới
|
30/04/2018
|
Tư tưởng, triết lý và triết học giáo dục ở một số quốc gia phương Tây từ truyền thống đến hiện tại
Thực hiện 4 chuyên đề
|
30/04/2018
|
Tư tưởng, triết lý và triết học giáo dục Mỹ hiện đại Thực hiện 4 chuyên đề
|
30/04/2018
|
Tư tưởng và triết lý giáo dục ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ Đông Bắc Á từ truyền thống đến hiện tại
Thực hiện 3 chuyên đề
|
31/05/2018
|
Cái nhìn tổng quan về quá trình phát triển tư tưởng, triết lý và triết học giáo dục trên thế giới
Thực hiện 3 chuyên đề
|
31/07/2018
|
Tọa đàm chuyên gia nội dung 2
04 cuộc
|
25/10/2018
|
Hội thảo 1: “Triết lý giáo dục: Những vấn đề lý luận và kinh nghiệm thế giới”, Tp. HCM
|
31/10/2018
|
Nội dung 3: Tư tưởng và triết lý giáo dục Việt Nam truyền thống
|
25/10/2018
|
Văn hóa và con người − nền tảng của tư tưởng và triết lý giáo dục Việt Nam truyền thống
Thực hiện 2 chuyên đề
|
30/09/2018
|
Tư tưởng và triết lý giáo dục Việt Nam thời kỳ giao lưu văn hóa với Trung Hoa
Thực hiện 4 chuyên đề
|
30/09/2018
|
Tư tưởng và triết lý giáo dục Việt Nam thời kỳ giao lưu văn hóa với phương Tây (đến 1945)
Thực hiện 3 chuyên đề
|
31/10/2018
|
Triết lý giáo dục Việt Nam truyền thống trong nhận thức, ước vọng và thực tế
Thực hiện 2 chuyên đề
|
31/10/2018
|
Tọa đàm chuyên gia nội dung 3
05 cuộc
|
30/11/2019
|
Nội dung 4: Sự biến động của tư tưởng và triết lý giáo dục Việt Nam
trong giai đoạn hiện tại (từ 1945 đến nay)
|
31/10/2018
|
Bối cảnh Việt Nam giai đoạn hiện tại (từ 1945 đến nay) ảnh hưởng đến tư tưởng và triết lý giáo dục
Thực hiện 2 chuyên đề
|
25/10/2018
|
Tư tưởng và triết lý giáo dục ở Việt Nam thời kỳ 1945-1975
Thực hiện 2 chuyên đề
|
31/12/2018
|
Tư tưởng và triết lý giáo dục Việt Nam thời kỳ từ 1976 đến nay
Thực hiện 2 chuyên đề
|
31/05/2019
|
Triết lý giáo dục Việt Nam trong giai đoạn hiện tại (từ 1945 đến nay) nhìn từ các góc độ và các bình diện
Thực hiện 3 CĐ
|
30/04/2019
|
Tọa đàm chuyên gia nội dung 4: 07 cuộc
|
30/11/2019
|
Khảo sát tại 9 tỉnh ở ba miền
|
28/02/2019
|
Hội thảo 2: “Triết lý giáo dục Việt Nam truyền thống và sự biến động của nó trong giai đoạn hiện tại”, Hà Nội
|
31/12/2019
|
Nội dung 5: Con đường đi đến triết lý giáo dục Việt Nam mới
|
30/04/2019
|
Cơ sở lý luận và thực tiễn của triết lý giáo dục Việt Nam mới
Thực hiện 4 chuyên đề
|
25/10/2018
|
Triết lý giáo dục Việt Nam mới: Tổng thể và các bộ phận
Thực hiện 7 chuyên đề
|
25/10/2018
|
Hệ thống chính sách và các giải pháp hiện thực hóa triết lý giáo dục
Thực hiện 4 chuyên đề
|
25/10/2018
|
Tọa đàm chuyên gia nội dung 5
08 cuộc
|
31/12/2019
|
Hội thảo 3: “Triết lý giáo dục Việt Nam mới: nội dung và giải pháp”, Đà Nẵng
|